ปทุมธานี ไฟไหม้โรงงานมาซูม่านาน 3 ชม.เสียหายกว่า 30 ล้านบาท

ปทุมธานี ไฟไหม้โรงงานมาซูม่านาน 3 ชม.เสียหายกว่า 30 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2566 เวลา 12.00 น. พ.ต.ท.ปัญญาเหล็กดี สารวัตรเวร สอบสวนสภ.ลาดหลุมแก้ว ได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ว่ามีเหตุเพลิงไหม้โรงงาน บริษัทมาซูม่าประเทศไทย เลขที่ 115 หมู่ 8 ถนนปทุม-ลาดหลุมแก้วมุ่งหน้าระแหง ตำบลหน้าไม้ อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานหน่วยบรรเทาสารภัยในพื้นที่และใกล้เคียง ที่เกิดเหตุเป็นโรงงาน 3 ชั้นเนื้อที่ประมาณ 8 ไร่ เป็นโรงงาน 2 ไร่ ผลิตเครื่องทำน้ำอุ่นและเครื่องกรองน้ำ มีพนักงาน 200 กว่าคน

จากการสอบถาม นายจิรายุ สิริเทียนชัย ผู้จัดการโรงงาน เล่าว่าประมาณ 11.30 น. มีหัวหน้างานมาแจ้งว่า มีกลุ่มควัน ขึ้นบริเวณที่เก็บของด้านหลังโรงงาน ตนเองจึงไปตรวจสอบพบว่าขณะนั้นเพลิงได้กำลังลุกจึงให้พนักงานช่วยกันดับแต่ไม่สามารถดับได้จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ ด้านเจ้าหน้าที่บรรเทาสารภัยได้มาจุดเกิดเหตุ ระดมรถดับเพลิงกว่า 20 คัน เข้าดับ เพลิง แต่ก็ดับเพลิงได้อย่างลำบาก เนื่องจากอากาศร้อนและมีลมแรง และด้านในยังมีพลาสติกและกระดาษจำนวนมากซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

เจ้าหน้าที่ใช่เวลากว่า 3 ช.ม. ถึงจะควบคุมเพลิงไว้ได้แต่ยังมี กลุ่มควัน ปะทุขึ้นเรื่อยๆ จากกองกระดาษด้านใน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ใช้น้ำฉีดหล่อเลี้ยงเอาไว้ตลอดเวลาเพื่อป้องกันเพลิงปะทุขึ้นมาอีกครั้ง เบื้องต้นได้ประเมิณค่าเสียหายไว้กว่า 30 ล้านบาท ด้านพ.ต.ท.ปัญญาเหล็กดี สารวัตรเวร สอบสวนสภ.ลาดหลุมแก้ว ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน แล้วจะประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบถึงสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้และประเมิณค่าเสียหายอีกครั้ง

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

Related posts